Không chỉ làm giáo trình, đơn vị đào tạo còn hưởng lợi những gì khi tự xuất bản sách?
Câu chuyện xuất bản
06, Tháng 3, 2024
Vượt ra khỏi giáo trình học viên hay phạm vi lớp học, việc tự xuất bản sách chắc chắn sẽ đem lại thêm nhiều hiệu quả bất ngờ cho trung tâm giáo dục hoặc đơn vị đào tạo. Tại sao lại như vậy, cùng RIO Publishing giải đáp thông qua 4 lý do dưới đây!!
Trao gửi kiến thức không giới hạn phạm vi
Cùng một hệ thống bài giảng, lý thuyết hay ví dụ thực hành, đơn vị đào tạo có thể tùy biến chúng thành nhiều phương tiện giảng dạy khác nhau (khóa học online & offline, nội dung chơi & học trên mạng xã hội, sách giáo trình, sách tham khảo…). Xét riêng trên khía cạnh của một cuốn sách, khả năng tiếp cận chắc chắn sẽ rộng rãi hơn nhờ nhiều ưu điểm: Số lượng độc giả tiềm năng gia tăng, phạm vi địa lý không giới hạn và chi phí bỏ ra để sở hữu kiến thức thấp hơn khóa học thông thường.
Tạo dựng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ trên thị trường
Với mảng kinh doanh nhiều cạnh tranh như đào tạo, giáo dục thì khác biệt về phương pháp giảng dạy, phương pháp tiếp cận kiến thức là một trong những chiến lược hiệu quả hàng đầu. Tuy nhiên, để học viên nhìn nhận được khác biệt này thì các ấn phẩm như sách hay giáo trình giảng dạy chính là một trong những công cụ cho ra hiệu quả tốt và nhanh chóng nhất.

Thay vì bỏ ra lượng lớn chi phí cho hoạt động truyền thông quảng cáo, đơn vị đào tạo hoàn toàn có thể tin tưởng vào cuốn sách chất lượng của mình. Một cuốn sách hay, được nhiều người ủng hộ sẽ dễ dàng lan tỏa xa hơn nhờ truyền thông bằng miệng (Word of Mouth), đem lại kết quả tích cực ở chính lượng sách bán ra lẫn số học viên được chuyển đổi sau khi đọc sách xong.

Một sản phẩm của RIO Publishing Agency: Bộ sách RIO Book Signature đã mang về 60% nguồn khách hàng cho RIO Class - Lớp học thiết kế cho người làm Marketing
Thêm một lựa chọn cho cách thức làm sách: Sách do chính người đứng đầu, nhà sáng lập trung tâm xuất bản
Có rất nhiều yếu tố khác nhau làm nên uy tín cho một thương hiệu đào tạo, và một trong số đó chính là chuyên môn, tên tuổi của người đứng đầu. Việc có một cuốn sách trình bày những tài sản trí tuệ độc đáo hay kinh nghiệm thực tế từ nhà sáng lập sẽ giúp bản thân người ấy và thương hiệu của họ đến gần hơn với tệp đối tượng mục tiêu.

Tác giả Trần Tiến Công, Nhà sáng lập Học viện Coach Việt Nam (VCI) và cuốn sách “COACH - Khởi nghiệp độc lập bằng kỹ năng khai vấn”
Thật vậy, khi khách hàng đã hiểu bạn là ai, giá trị của bạn là gì, cảm thấy ấn tượng với trình độ chuyên môn, tầm nhìn hay sự tận tâm của bạn, nghiễm nhiên trung tâm đào tạo cũng được hưởng lây những cảm xúc tích cực đó, ghi dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí và dễ dàng trở thành học viên chính thức.
Mở rộng thêm doanh thu chỉ từ một nguồn kiến thức
Ngoài những lợi ích kể trên, sách cũng chính là nguồn doanh thu thụ động hàng tháng với lợi nhuận đáng kể cho đơn vị đào tạo. Mặc dù trong hầu hết các trường hợp, bán sách không phải là mục tiêu kinh doanh chính, tuy nhiên hoạt động tài chính của doanh nghiệp chắc chắn sẽ ổn định hơn nhờ nguồn thu nhập luân chuyển từ tháng này qua tháng khác.

Xét trên dài hạn, một cuốn sách với nội dung chất lượng sẽ đem lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho đơn vị đào tạo sau từng lần tái bản. Lúc này, doanh nghiệp sẽ chỉ phải trả các khoản in ấn, chỉnh sửa nội dung, truyền thông marketing…, trong khi phần chi phí lớn nhất là làm sách lần đầu tiên (biên tập nội dung, dàn trang, thiết kế bìa…) đã được cắt giảm.

Trung tâm đào tạo của bạn sẽ cho ra đời một cuốn sách chứ? Nếu câu trả lời là có, đừng ngại ngần chia sẻ ý tưởng của bạn với RIO Publishing Agency, nhận tư vấn về dịch vụ khởi tạo sách tối ưu nhất qua:

📍 Hotline: 02471078889
📍 Email: dichvuxuatban@rio.vn 
📍 Website: http://xuatban.rio.vn 

RIO PUBLISHING AGENCY - Đóng gói di sản tri thức của người Việt và chuyển giao!
 
 
Bài viết mới