Xuất bản sách sẽ đem lại những giá trị gì cho doanh nghiệp?
Câu chuyện xuất bản
27, Tháng 12, 2023
Mỗi năm có khoảng 11.000 cuốn sách doanh nghiệp được xuất bản ở Mỹ. Không thể phủ nhận việc doanh nghiệp/chủ doanh nghiệp sở hữu cho riêng mình một cuốn sách đang ngày càng trở thành xu hướng cũng như là công cụ tiềm năng để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Vậy một cuốn sách sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn như thế nào?
Tạo dựng sự uy tín trong mắt khách hàng/đối tác
“Chữ tín còn quý hơn vàng” - Sự tín nhiệm là yếu tố tối quan trọng với mọi doanh nghiệp dù bạn làm việc trong cả lĩnh vực B2B hay B2C. Khách hàng hay đối tác luôn muốn thấy bằng chứng rằng bạn thực sự là một chuyên gia, có đủ khả năng đem lại sản phẩm/dịch vụ xuất sắc, thực sự xứng đáng với niềm tin và số tiền họ bỏ ra. Việc doanh nghiệp của bạn có một cuốn sách được xuất bản sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn ngay cả khi họ không tự đọc cuốn sách đó, gây dựng một vị trí hoàn toàn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh, từ đó tăng khả năng thu hút, thuyết phục khách hàng.

Có thể kể đến trường hợp tiêu biểu là bộ sách RIO Book Signature bao gồm 4 quyển, với nội dung xoay quanh việc nâng cao kỹ năng, tư duy thẩm mỹ ứng dụng trong Marketing cho người đọc. Không chỉ tiêu thụ hơn 70.000 bản trong suốt 4 năm phát hành, bộ sách còn đem về tới 60% nguồn khách hàng cho dịch vụ thiết kế RIO Agency và RIO Class - Lớp học thiết kế cho người làm Marketing.

2 trong 4 ấn phẩm thuộc bộ sách RIO Book Signature phục vụ đông đảo tệp người làm thiết kế, marketer...
Gia tăng tính chuyên môn
Mỗi doanh nghiệp sau một thời gian hoạt động đều sở hữu những kiến thức sâu sắc và độc đáo về lĩnh vực của mình. Việc có một tài liệu trình bày các tài sản trí tuệ quan trọng, chia sẻ những góc nhìn khác biệt hay nguyên tắc cốt lõi của mình sẽ đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng và đối tác, giúp họ hiểu rõ xem doanh nghiệp của bạn là ai, có khả năng đem lại giá trị như thế nào.

Chưa kể đến tính chuyên môn cao trong một cuốn sách còn kích thích sự quan tâm của mọi người đối với kiến ​​thức, với chủ đề mà doanh nghiệp bạn đã hiểu quá rõ, cũng như mong muốn nhận được những tư vấn, giải pháp chuyên sâu hơn. Sẽ thế nào nếu bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình?
Đến gần hơn với truyền thông
Xuất bản một cuốn sách có thể coi là một cơ hội quan hệ công chúng có 1-0-2 cho doanh nghiệp của bạn. Khi ra mắt sách, việc đưa tin trên các phương tiện truyền thông sẽ dễ dàng hơn gấp 10 lần, ví dụ như cơ hội trả lời báo chí, tham dự event, trở thành diễn giả chuyên môn, kết nối với đối tác…

Lý do cho những quyền lợi này là bởi một cuốn sách với nội dung chất lượng còn mang tới những giá trị vươn xa hơn nữa so với tầm vóc của doanh nghiệp, cụ thể hơn là việc lan tỏa kỹ năng, góc nhìn, hàm lượng tri thức to lớn cho cộng đồng độc giả, đặc biệt là thế hệ trẻ đang từng bước theo đuổi sự nghiệp.
Đem lại nguồn doanh thu đa dạng
Ngoài những lợi ích kể trên, cuốn sách cũng có thể đem đến nhiều luồng doanh thu cho doanh nghiệp từ việc bán sách, bán khóa học, bán phần mềm, v...v Mặc dù trong hầu hết các trường hợp, bạn không nên tập trung vào việc bán sách làm mục tiêu chính của mình, nhưng thật tuyệt khi doanh nghiệp có một chút thu nhập luân chuyển tháng này qua tháng khác.

Mặc dù việc cho ra đời một cuốn sách đòi hỏi một lượng thời gian và công sức nhất định nhưng nó có thể mang lại kết quả mang tính chuyển đổi cho doanh nghiệp. Khi bạn sử dụng cuốn sách để củng cố uy tín và mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường, doanh nghiệp có thể phát triển với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết.

Doanh nghiệp của bạn sẽ cho ra đời một cuốn sách chứ? Nếu câu trả lời là có, đừng ngại ngần chia sẻ ý tưởng của bạn với RIO Publishing Agency, nhận tư vấn về dịch vụ khởi tạo sách tối ưu nhất qua:

📍 Hotline: 02471078889
📍 Email: dichvuxuatban@rio.vn 
📍 Website: http://xuatban.rio.vn 

RIO PUBLISHING AGENCY - Đóng gói di sản tri thức của người Việt và chuyển giao!
Bài viết mới